Ngày đến 
Ngày đi 
Adults/Người lớn 
Child/Trẻ em 
Loại phòng 
  

Top những điểm đẹp nhất trên Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long được người trong và ngoài nước biết tới là một di sản văn hóa nổi tiếng. Địa điểm này nằm ở tỉnh Quảng Ninh nước ta. Khi nhắc tới du lịch Quảng Ninh không ai là không nghĩ tới Vịnh Hạ Long, đây là vịnh nhỏ nằm trong vịnh Bắc Bộ nước ta. Vịnh này bao gồm các biển đảo và các thành phố lân cận khác.

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long
 

Vịnh Hạ Long thuộc tỉnh Quảng Ninh

Vịnh Hạ Long được người trong và ngoài nước biết tới là một di sản văn hóa nổi tiếng. Địa điểm này nằm ở tỉnh Quảng Ninh nước ta. Khi nhắc tới du lịch Quảng Ninh không ai là không nghĩ tới Vịnh Hạ Long. Đây là vịnh nhỏ nằm trong vịnh Bắc Bộ nước ta. Vịnh này bao gồm các biển đảo và các thành phố lân cận khác.

Diện tích Hạ Long không lớn chỉ khoảng 1550km. Tuy nhiên, trên vịnh có rất nhiều đảo lớn nhỏ gần 2000 hòn đảo. Các đảo ở Hạ Long chủ yếu là đảo đá vôi chiếm số lượng lớn. Theo các nhà nghiên cứu khoa học, Vịnh Hạ Long đã có mặt khoảng mấy trăm triệu năm.

Khí hậu Việt Nam nóng ẩm nên vịnh có tầng đá vôi dày đặc tạo nên sự đặc sắc. Hạ Long hội tụ đầy đủ vẻ đẹp cùng hệ sinh thái đa dạng hiếm có. Bên trong vịnh có nhiều sinh vật sống khoảng trên 50 loài và nhiều sinh vật bé khác.

Những điểm đẹp nhất trên vịnh Hạ Long không nên bỏ qua

Vịnh Hạ Long là vịnh biển đẹp nhất ở nước ta. Khi tới du lịch Hạ Long bạn nên khám phá các hang động với cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Cùng với đó là cảnh vật trên biển vô cùng hấp dẫn. Những điểm đẹp nhất ở Hạ Long bạn nên tới như sau:

Hòn Đỉnh Hương

Hòn Đỉnh Hương

Hòn Đỉnh Hương (hay còn gọi là Đỉnh Lư Hương) là một hòn đảo nổi tiếng trong số hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ của vịnh Hạ Long. Nằm ngay sát với hòn Chó Đá, hòn Đỉnh Hương là một nơi được đánh giá là một tuyệt tác của tạo hóa sau rất nhiều thử nghiệm với các hòn đảo khác. Dáng vẻ của nó rất riêng biệt, bề thế và có thể dễ dàng liên tưởng đến hình ảnh chiếc lư hương khổng lồ đặt trên bốn phiến đá mảnh mai nhưng vông cùng vững chắc trước bao nhiêu rông bão của biển cả.

Hòn con Gà Chọi

Hòn con Gà Chọi

Hòn Gà Chọi hay còn gọi là Hòn Trống Mái nằm ở phía tây nam của Vịnh Hạ Long, cách biển Bãi Cháy khoảng 5km, cách cảng tầu Tuần Châu khoảng 1km. Từ Bến Tầu Bãi Cháy đi về phía Tây Nam, sau khi đi qua Hòn Chó Đá, hòn Đỉnh Hương thì quý khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn hình ảnh Hòn Gà Chọi với hình dáng như hai con gà khổng lồ ( Một con Mái – một con Trống) với chiều cao khoảng 10m, so mới mặt nước, đang giương cánh đá nhau trên mặt biển mênh mông.

Động Thiên Cung

Động Thiên Cung đầy nhũ đá vôi

Động Thiên Cung ở một vách đá cheo leo vô cùng hiểm trở. Con đường đi tới động Thiên Cung rất hẹp với nhiều cây cối che phủ. Động nằm ở phía Tây Nam nước ta cách tàu khoảng hơn 4km. Để đi vào động phải chen qua một khe cửa hẹp vào hàng.

Những ánh đèn màu ở bên trong động vô cùng sặc sỡ. Từ những điều đó giúp hang động trở nên lung linh và kỳ ảo. Khi vào trong hang động bạn sẽ được nhìn những nhũ đá muôn hình muôn vạn.

Ngoài ra còn có các nhũ đá buông rủ xuống như bức rèm lớn mềm mại. Vào trong hang bạn được nhìn thấy các hình dạng con vật, động vật và hoa lá suối nước. Những hình ảnh này khiến bạn liên tưởng tới cô tiên xanh hay các nhân vật huyền thoại.

Động Thiên Cung nằm trong số các hang động đẹp nhất quần thể hang động Hạ Long, tới động Thiên Cung một lần bạn ghi nhớ mãi cách tượng thạch nhũ cao, đá vôi, vách đá khác nhau. Những tượng thạch đá này tạo nên nhiều hình ảnh và sự lôi cuốn.

Vịnh Hạ Long với hang Sửng Sốt

Đầy màu sắc Hang Sửng Sốt

Nghe tới tên thôi bạn cũng thấy sửng sốt rồi phải không nào. Và điều tuyệt vời hơn bạn sẽ cảm nhận được khi tới hang động là các nhũ đá, cột đá. Hang Sửng Sốt rộng 10.000m2 với 2 ngăn chính. Ngăn đầu tiên của hang động hiện lên như nhà hát được phủ bằng thảm nhung, nhiều chùm đèn. Màu sắc bên trong ngăn đầu tiên này lung linh.

Ở trong hang động có rất nhiều tượng đá và măng đá có hình thù kỳ lạ, vượt xa trí tưởng tượng của chúng ta. Ngăn thứ hai trong hang Sửng Sốt phải đi qua một lối nhỏ. Tuy nhiên, chỉ bước qua vài chân đã tới hang thứ 2 này bạn sẽ được mở rộng tầm mắt.

Một khung cảnh vô cùng mới lạ, rộng lớn. Khi đi tới đỉnh cao nhất trong hang bạn như đứng giữa chống bồng lai. Đúng như cái tên hang Sửng Sốt, khi bạn tới đây thực sự có cảm giác như cái tên của hang. Cảnh đẹp độc nhất ở hang động khiến bạn không thể nào quên được. Đi một lần chắc chắn bạn sẽ nhớ mãi và khó tìm được nơi thứ hai có cảnh đẹp như vậy.

Hang Đầu Gỗ

Hang Đầu Gỗ

Hang Đầu Gỗ là hang động đá vôi lớn nhất tại vịnh Hạ Long với hơn 2 triệu năm tuổi. Ngay khi bước vào hang động, bạn sẽ có cảm giác vô cùng thoải mái và mát lành. Hang động có nhiều màu sắc rực rỡ khác nhau kết hợp với những lớp đá vôi được hình thành hàng trăm triệu năm đã mang đến cho du khách bức tranh nghệ thuật ấn tượng.

Hang Luồn

Hang Luồn

Đúng như tên gọi của mình, để ngắm nhìn hang động này, bạn sẽ phải đi luồn qua vách núi. Du khách vừa chèo thuyền vừa chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hang.

Đảo Ti Tốp

Đảo Ti Tốp

Đảo Titop nằm trong Vịnh Hạ Long. cách cảng tàu Tuần Châu khoảng 2,5 km. Đảo Ti Tốp có bãi cát hình vành trăng lưỡi liềm. Cát ở đây bốn mùa được thủy triều rửa sạch trắng tinh. Hồi cuối thế kỷ 19, đảo có tên là Cát Nàng. Năm 1962 Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng nhà du hành vũ trụ người Liên Xô Giéc Man Ti Tốp lên thăm đảo. Để ghi dấu kỷ niệm chuyến đi đó, Hồ Chủ Tịch đã đặt tên cho đảo là đảo Ti Tốp. Là hòn đảo có bờ dốc đứng, một bờ nghiêng với một bãi cát trắng, phẳng ngay dưới chân.

Làng chài Cửu Vạn

 

Đây là một trong những khu vực làng chài nổi tiếng nhất tại Hạ Long. Khi đi du lịch Hạ Long, bạn nhất định phải ghé thăm làng chài này. Vẻ đẹp thanh bình, tĩnh lặng của làng chài khiến cho du khách vô cùng ấn tượng.

Làng chài Cửu Vạn được nhìn từ trên cao mang vẻ đẹp yên bình, tĩnh lặng khiến người ta yêu thích

Các bạn sẽ được khám phá cuộc sống thường nhật của những người dân chài lưới nơi đây. Nếu thích, du khách còn được trải nghiệm thử sống giống như những người dân chài thực thụ. Lênh đênh giữa biển lớn, câu cá, câu mực là những trải nghiệm bạn khó thể quên tại Làng chài Cửa Vạn.

Làng Chài Ba Hang

Làng Chài Ba Hang

Nếu bạn muốn ngắm nhìn cảnh sông núi bình dị và tận hưởng không khí trong lành thì hãy đến Làng Chài Ba Hang. Tại đây, bạn sẽ có cảm giác như được trở về nhà, hòa mình vào cuộc sống nơi đây. Bạn có thể thử một ngày sống trên thuyền, lênh đênh trên biển, cảm giác khá thú vị.

Đảo Mắt Rồng

Đảo Mắt Rồng

Nằm tiếp giáp với Bái Tử Long, đảo Mắt Rồng là điểm đến mà rất nhiều du khách yêu thích khi đến du lịch Hạ Long. Nơi đây không chỉ gây ấn tượng với khung cảnh thiên vô cùng yên bình mà còn sở hữu những bãi tắm tự nhiên. Du khách có thể đến đây tham quan và đắm mình trong làn nước mát.

Đảo Soi Sim

Đảo Soi Sim

Nếu bạn đang tìm kiếm một hòn đảo để nghỉ dưỡng khi đi du lịch Hạ Long thì đảo Soi Sim chính là sự lựa chọn tuyệt vời. Hòn đảo này có khung cảnh tuyệt đẹp lại có rất nhiều hệ thực vật phong phú khiến cho rất nhiều người tìm đến khám phá.

Vịnh Bái Tử Long

Vịnh Bái Tử Long

Nơi đây có khung cảnh vô cùng tuyệt vời, Bái Tử Long sở hữu nhiều hòn đảo lớn nhỏ ấn tượng khác nhau. Nơi đây sở hữu hệ thực vật vô cùng phong phú.

Hang Trống

 

Hang động này có liên quan đến những truyền thuyết từ thời xa xưa. Sở dĩ có tên gọi này vì khi đi qua hang động này nghe tiếng gió đập vào giống như tiếng trống. Vì vậy, người ta đã gọi hang động này là Hang Trống.

Hang Thiên Cảnh Sơn

Hang thiên Cảnh Sơn

Đây là hang động hoang sơ bậc nhất tại Bái Tử Long và được rất nhiều người yêu thích. Phong cảnh trong động vô cùng tự nhiên và hoang sơ.

Động Kim Quy

Động Kim Quy

Kim Quy là hang động kỳ vĩ, có khung cảnh huyền ảo bậc nhất tại Hạ Long. Khi đi du lịch Hạ Long, bạn nhất định phải ghé thăm hang động này.

Làng chài Vùng Viêng

Làng Chài Vùng Viêng

Chính cái tên làng chài đã khiến cho du khách không khỏi ấn tượng. Làng chài Vung Viêng thuộc vịnh Bái Tử Long, là địa điểm mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Hạ Long. Khung cảnh làng chài Vung Viêng tuyệt đẹp lại vô cùng tĩnh lặng nên thu hút không ít du khách tìm đến tham quan.

Động Tam Cung

Động Tam Cung ở Hạ Long

Động Tam Cung có vị trí nằm ở trung tâm vịnh Hạ Long. Động này nằm cách hang Sửng Sốt 5km về hướng Đông Bắc. Đây là động nằm trên đảo Mây Đèn gần như tách biệt với các hòn đảo khác. Hiện tại động chia thành 3 ngăn với nhiều măng đá, nhũ đá.

Cảnh vật nơi đây có hình dạng như ông tiên vô đứng trầm ngân ở vách động. Một cảnh tượng đẹp mắt với các nhũ đá hoa quỳnh trắng giữa rừng hoa nhũ muôn màu.

Ngăn thứ hai của động trang trí sống động với các chú sư tử đá, hải cẩu,... Ngăn thứ ba bạn được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên phù điêu hoành tránh. Đây được xem là động có cảnh đẹp độc đáo ở Hạ Long.

Mỗi hang động ở Vịnh Hạ Long mang tới cho bạn những cảm nhận riêng. Có lẽ khi tới động Tam Cung bạn không quên được cảnh các vách đá lổn cổm. Những vách đá này tạo nên sự ấn tượng độc đáo không phải nơi nào cũng có được.

Qua bài viết trên bạn đã biết được những điểm đẹp nhất ở Vịnh Hạ Long. Ở nơi đây có rất nhiều hang động đẹp mắt và độc lạ. Nếu bạn thích thú và tò mò muốn tận mắt ngắm nhìn các cảnh đẹp này hãy sắp xếp thời gian để có một chuyến du lịch Hạ Long.

Hotline đặt phòng: 0962855606