Ngày đến 
Ngày đi 
Adults/Người lớn 
Child/Trẻ em 
Loại phòng 
  

Du lịch Văn hóa tại Quảng Ninh có gì đặc sắc?

Du lịch văn hóa là một loại hình du lịch nằm trong ngành du lịch, và thực chất là một ngành kinh doanh có sử dụng yếu tố văn hóa. Các yếu tố văn hóa thu hút khách du lịch đó là các phong tục tập quán, tín ngưỡng, các lễ hội truyền thống, di tích lịch sử, những kiến trúc, nghệ thuật và các sản phẩm văn hóa khác,…

TRẢI NGHIỆM VĂN HÓA TẠI QUẢNG NINH VỚI MỘT SỐ NGÔI ĐỀN - CHÙA NỔI TIẾNG 

 

1. Chùa Bảo Hải Linh Thông Tự

Mang nét kiến trúc chùa Việt cổ thế kỷ 17-18 và cả nghệ thuật tạo tác tượng Phật độc đáo của thời kỳ này  được các kiến trúc sư và nghệ nhân hàng đầu tái tạo đầy tinh tế, trong cụm công trình văn hóa tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự trên núi Ba Đèo (Hạ Long, Quảng Ninh). Tọa lạc trên đỉnh núi cao, giữa đồi thông xanh, hướng tầm nhìn ra vịnh Hạ Long, để đến được chùa du khách sẽ phải di chuyển bằng cáp treo qua biển, Bảo Hải Linh Thông Tự chắc chắn là địa điểm tâm linh không thể bỏ qua của du khách.

              Nét độc đáo có một không hai của quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự |  Thị trường NLD

 

2. Chùa Long Tiên

Chùa Long Tiên là ngôi chùa linh thiêng hàng đầu với quy mô rất lớn tại thành phố Hạ Long, Chùa Long Tiên mang đậm nét kiến trúc của chùa thời Nguyễn với lịch sử lâu đời cùng giá trị trong đời sống tinh thần của người dân tại đây, chùa Long Tiên là điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch gần xa mỗi dịp có cơ hội du lịch đất mỏ. 

 

               Kinh nghiệm du lịch Chùa Long Tiên mới và chính xác nhất - BestPrice

3. Chùa Ba Vàng

Chùa Ba Vàng nằm trên núi Thành Đẳng, được biết đến là nơi thờ Tam Bảo và trống độc mộc lớn nhất của Việt Nam. Nơi đây không chỉ mang ý nghĩa về mặt tâm linh mà còn là địa điểm có sức hấp dẫn mãnh liệt bởi khung cảnh thiên nhiên non nước hữu tình. Ngoài việc tham quan chùa, du khách cũng có thể ghé ngang hồ nước với đình chòi, thư viện, nhà bảo tàng và hòn non bộ.

                Du lịch chùa Ba Vàng - Lạc vào ngôi chùa linh thiêng, bề thế ở Quảng Ninh

 

4. Khu danh thắng Yên Tử

Yên Tử là khu danh thắng và du lịch Quảng Ninh bao gồm 11 chùa và hàng trăm am, tháp tượng cùng rừng cây cổ thụ nằm trải dài trên độ cao 1.000m so với mặt nước biển. Trải nghiệm cực kỳ thú vị khi đến Yên Tử đó là leo lên đỉnh núi trên con đường dài 6.000m với hàng ngàn bậc đá. Với những du khách không đủ sức khỏe để leo núi thì có thể sử dụng dịch vụ cáp treo để đảm bảo an toàn và ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên từ trên cao.

 

                 Những điều khi du lịch Yên Tử - Phần 1

5. Chùa Cái Bầu.

Thiền Viện Trúc Lâm Giác Tâm còn gọi là chùa Cái Bầu thuộc thôn 1, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, cách trung tâm tỉnh khoảng 65 cây số. Thiền viện Giác Tâm là thiền viện Ni trong tông môn. Thiền Viện nằm rất xa khu dân cư, tựa lưng vào núi, hướng mặt ra vịnh Bái Tử Long.

Ngôi chùa này được xây dựng dựa trên nền của Phúc Linh Tự (một ngôi chùa cổ thời Trần) vào năm 2007, chùa được tu sửa trong khoảng 2 năm và khánh thành vào hồi năm 2010 với tổng diện tích lên đến 20 ha. Nhờ sở hữu phong cảnh hữu tình, nơi đây hứa hẹn sẽ là điểm đến du lịch hàng đầu mà khách du lịch thập phương không nên bỏ lỡ. 

                   Review đi du lịch chùa Cái Bầu Vân Đồn Quảng Ninh mới nhất

 

6. Đền Cửa Ông.

Đền Cửa Ông Cẩm Phả nằm trên đồi khu 9A, phường Cửa Ông, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Vị trí đền cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 40km. Đền Cửa Ông là 1 trong 3 ngôi đền nổi tiếng nhất của tỉnh Quảng Ninh. Đây là nơi “gặp gỡ” của núi non, rừng già và biển cả, được thiên nhiên ưu ái ban tặng một vị trí đắc địa. Đây là nơi thờ Hưng Nhượng Đại Vương Trần Quốc Tảng cùng nhiều nhân vật nổi tiếng thời nhà Trần, và cũng là nơi diễn ra Lễ hội đền Cửa Ông hằng năm. Cuối năm 2017, đền Cửa Ông được Chính phủ xếp hạng là Di tích quốc gia đặc biệt.

                Lễ hội đền Cửa Ông sẽ có cả phần lễ và phần hội - Báo Đại biểu Nhân dân

 

 

 

 

Hotline đặt phòng: 0962855606