Ngày đến 
Ngày đi 
Adults/Người lớn 
Child/Trẻ em 
Loại phòng 
  

Ẩm thực Hạ Long hấp dẫn du khách

Vịnh Hạ Long là một điểm đến du lịch hấp dẫn bậc nhất tại Việt Nam, nơi đây được vinh danh là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới và nhiều lần đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên của thế giới. Nơi đây không chỉ sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ mà còn có nền ẩm thực vô cùng phong phú.

KHÁM PHÁ ẨM THỰC HẠ LONG

Khi đến với vùng vịnh, nếm thử đặc sản Hạ Long là những trải nghiệm không thể thiếu. Tuy nhiên, bạn đang băn khoăn không biết nên thưởng thức món ngon nào? Thay vì thắc mắc, bạn hãy tham khảo ngay thực đơn dưới đây để có lựa chọn cho mình nhé.

 

1. Ngán biển.

Nghe tên con “Ngán” nhưng khi ăn thật sự chẳng chán chút nào. Loài này có hình dáng giống con ngao như to hơn, là đặc sản ngon ở Hạ Long. Ngán biển có nhiều cách chế biến khác nhau như nướng, hấp, nấu súp, xào mì mang lại cho bạn những hương vị thơm ngon khó cưỡng.

                    CON NGÁN QUẢNG NINH | Antamtour.vn     Ngán biển Hạ Long - Món ăn đậm chất đất mỏ

 

2. Chả mực - Đặc sản ở Hạ Long thu hút du khách tứ phương.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết đặc sản Hạ Long là gì hãy thưởng thức ngay chả mực. Món ăn này có nguyên liệu chính là thịt mực giã hoặc xay nhuyễn, tạo hình bánh tròn và chiên chín. Đặc biệt, chả mực ở nơi đây mang vị ngọt hơn so với các vùng khác nên được rất nhiều thực khách ưa chuộng.

Ngoài ra còn có món xôi chả mực dẻo, thơm nhờ những hạt gạo nếp được tuyển chọn kỹ lưỡng hay ăn chả mực kèm với bánh cuốn nóng hổi vừa thổi vừa ăn.

                     Cách làm chả mực giã tay Quảng Ninh ngon giòn sần sật

3. Sam biển.

Đặc sản vịnh Hạ Long còn có cả món sam biển với nhiều cách chế biến khác nhau. Bạn có thể gọi cho mình một phần sam xào chua ngọt, gỏi sam, sam xào miến, sam xào sả ớt, trứng sam chiên giòn, sụn sam nướng. Phần thịt sam ngọt lừ, dai ngon, dễ ăn, chinh phục mọi thực khách dù là khó tính nhất.

                       Sam biển - món ăn đặc sản nổi tiếng ở Hạ Long phải thử 1 lần | Viet Fun  Travel

 

4. Sữa chua trân châu Hạ Long.

Sữa chua trân châu Hạ Long ngon có tiếng với vị ngọt, ngậy của nước dừa, trân châu dẻo dai. Bên cạnh đó, bạn còn được thưởng thức vị giòn sần sật của nha đam, thạch, dừa khô. Gọi ngay cho mình một phần để nếm trọn hương thơm và tận hưởng cảm giác cực đã khát bạn nhé.

 

                      Cửa hàng sữa chua trân châu Hạ Long tại Đà Lạt, bạn đã thử chưa?

 

5. Sá sùng.

Sá sùng được biết đến là loại hải sản đặc trưng ở Vân Đồn, Hạ Long, Móng Cái. Tên của chúng có nhiều cách gọi khác nhau như sâu đất, trùng biển, bibi, địa sâm. Giá trị dinh dưỡng của đặc sản này rất cao và chữa được các bệnh như ra mồ hôi đêm, đau thắt ngực, thiếu sữa sau sinh, suy nhược thần kinh, tiểu đêm.

Một trong những món ngon bạn nhất định phải nếm thử chính là sá sùng xào cần tỏi. Từng hương vị hòa quyện lại với nhau tạo ra mùi thơm đậm đà, ăn rất hao cơm. Nhâm nhi đặc sản này cùng với bạn bè thật không còn gì tuyệt vời hơn.

                      Sá sùng tươi xào rau củ - Báo Quảng Ninh điện tử

 

6. Bún Hải sản.

Hải sản là một trong các món ăn nổi tiếng ở Quảng Ninh. Khi thưởng thức bạn sẽ được nếm trọn vị ngon của hải sản và dai của bún. Kết hợp cùng nước dùng thanh đạm, ăn kèm với rau thơm khiến cho thực khách càng ăn càng tâm đắc.

 

                        Cách Nấu Bún Hải Sản Ngon Không Thể Cưỡng Lại

Hotline đặt phòng: 0962855606